หน้าแรก ทริป ตลาดอูบุด (Ubud Market) บาหลี อินโดนีเซีย

ตลาดอูบุด (Ubud Market) บาหลี อินโดนีเซีย

โดย Pim
Ubud Market Bali

เสน่ห์อูบุด

เดือนแห่งความรัก รีบจองตั๋วไปบอกรักกันที่บาหลี สำหรับใครที่กำลังมองหาตั๋วไปเที่ยวบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย สามารถเช็คราคา และจองตั๋ว ที่เว็บไซต์ Traveloka ที่ลิงค์นี้ได้เลยคะ

และวันนี้เพื่อนๆสามารถเช็คอินออนไลน์กับ Traveloka ได้แล้ว สายการบินหลักๆได้แก่ การบินไทย/ไทยสมายล์/ไทยไลอ้อนแอร์ และสายการบินของอินโดนีเซีย อย่างเช่น การูด้าแอร์ไลน์ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องไปเช็คอินออนไลน์ผ่านหน้าเว็บไซต์ของสายการบิน แต่สามารถเช็คอินออนไลน์กับ Traveloka ผ่านแอพลิเคชั่น หรือหน้าเว็บได้เลย ทั้งสะดวก ประหยัดเวลาสำหรับคนที่ไม่ต้องโหลดกระเป๋า มีเวลาเหลือก่อนขึ้นเครื่อง และรอบอร์ดดิ้งไทม์ได้เลย https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-indonesia

เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ > https://www.traveloka.com/th-th/checkin

อูบุด (Ubud) บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ที่มีใจรักธรรมชาติ เหมาะสำหรับนักเดินทางที่สนใจโยคะ อาหารเพื่อสุขภาพ และอากาศบริสุทธิ์ โดยส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้อูบุด บาหลี ได้รับความนิยมและเป็นที่หนึ่งของเป้าหมายในวันหยุดของนักท่องเที่ยวในประเทศอินโดนีเซีย นั่นก็คือ หนังสือของเอลิซาเบธ กิลเบิร์ต Eat, Pray, Love รวมไปถึงภาพยนตร์ชื่อเดียวกันในปี 2010 ที่เธอได้เขียนเกี่ยวกับชีวิตการหย่าร้างของเธอกับสามี แล้วเดินทางไปเที่ยวรอบโลก เพื่อค้นหาตัวเอง และสิ่งที่ขาดหายไป โดยเริ่มที่ประเทศอิตาลี กิน(Eat) ฝึกสมาธิที่อินเดีย(Pray) และจบท้ายด้วยการพบรักครั้งใหม่ของเธอ (Love) ที่อูบุด บาหลีนั่นเอง จนทำให้อูบุดได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของบาหลี ประเทศอินโดนีเซียไปอย่างถาวร

เมืองอูบุดนอกจากนาข้าวข้าวสีเขียวแล้ว ยังมีร้านอาหารมังสวิรัติ และร้านกาแฟท่ามกลางธรรมชาติหลายที่ที่น่าสนใจ ร้านค้าบูติก งานฝีมือที่มีชื่อเสียงของบาหลีที่ทำขึ้นโดยศิลปินท้องถิ่น สถาปัตยกรรมฮินดูและวัดที่สงบสุข เพราะฉะนั้นเพื่อนๆต้องมีเวลาอย่างน้อยสองสามวันเพื่อที่จะได้ได้สัมผัส เรียนรู้วัฒนธรรม และได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเยี่ยมชมอูบุด

มาถึงตลาดอูบุด สถานที่ที่เราบรรยายถึงในบทความนี้ ตลาดอูบุดเป็นตลาดขายส่งที่ใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดแห่งเมืองอูบุด มีสินค้ามากมายให้เลือกซื้อ โดยเฉพาะผ้าคลุมไหล่ ร้านดอกไม้สด เสื้อผ้า สินค้าแฮนด์เมด ภาพวาด ของที่ระลึก เครื่องประดับต่างๆ อาหารสด อาหารแห้ง และอีกมากมาย พูดยังไงก็ไม่หมด สามารถต่อราคากันได้แบบเยอะสุดๆ  มีนักท่องเที่ยวหลากหลายเชื้อชาตินิยมมาเดินเที่ยวชมและซื้อสินค้าที่นี่ นักช็อปทั้งหลายไม่ควรพลาด

ช้อปปิ้งในตลาดอูบุด

Ubud Market Bali

ตลาดอูบุดเป็นตลาดท่องเที่ยวที่วุ่นวาย เต็มไปด้วยร้านค้าบูติกและแกลเลอรี่ มีทั้งของจริง ของปลอม ราคาถูก ราคาแพง และทุกอย่างที่กล่าวมานั้น เราจะต้องเจรจาเพื่อให้ได้ข้อเสนอและราคาที่ดีที่สุด อย่างไรก็ตามการเจรจาต่อรองราคาเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมและสามารถโต้ตอบได้อย่างสนุกสนาน ทริกเล็กๆน้อยๆของแอดก็คือ มาถึงก่อนเวลา มาเช้าหน่อย พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ เป็นไปได้อย่างมากที่เราจะได้สินค้าในราคาที่เราต่อรอง หากเป็นการขายครั้งแรกของวัน อีกอย่างก็คือ เดินวนเปรียบเทียบราคาหลายๆร้าน และสุดท้ายซื้อของให้ได้มากที่สุดในที่เดียวกัน เพื่อรับสิทธิในการต่อรองมากขึ้น

วิธีการเดินทางจากสนามบินถึงอูบุด

การเดินทางจากสนามบินนานาชาติเดนปาร์ซา บาหลี ไปยังอูบุด มีตัวเลือกการรับส่งที่แตกต่างกันสองแบบ คือแท็กซี่หรือรถบัส

  • การนั่งแท็กซี่สนามบินบาหลีเป็นทางเลือกเดียวในการรับส่งโดยตรง สะดวกและรวดเร็วที่สุด แต่ราคาก็จะแพงกว่าด้วยเช่นกัน การเดินทางไม่ควรใช้เวลามากกว่า 40 นาที ในการจราจรที่เป็นปกติ และค่าใช้จ่าย จะอยู่ที่ (300,000-4000,000 IDR) แพงกว่านี้ก็ถือว่า Over price แต่ยังมีอีกหนึ่งวิธีที่ถูกกว่าคือ
  • การนั่งรถโดยสารสาธารณะ แต่น่าเสียดายที่ไม่มีรถบัสส่งตรงจากสนามบินบาหลีไปยังอูบุด คุณจะต้องขึ้นรถบัสไป Batu Bulan แล้วเปลี่ยนเป็นรถตู้สาธารณะเพื่อเดินทางสู่อูบุด ค่าใช้จ่ายของรถโดยสารสาธารณะอยู่ที่ประมาณ 50,000 IDR ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที เดินออกมาจากสนามบิน แล้วเลี้ยวซ้ายก็จะเห็นป้ายรถบัสคะ ไม่แน่ใจว่ามีตารางเวลาหรือเปล่านะคะ เพราะการเดินทางครั้งนี้ แอดเลือกใช้แท็กซี่ เพราะสะดวกและเร็วดี รถบัสราคาถูกกว่ามากก็จริง แต่ไม่แน่แนะนำสำหรับคนที่มาถึงสนามบินเดนปาร์ซ่าในช่วงเย็น เพราะเวลามีน้อย และอาจจะเกิดปัญหาต่างๆได้คะ สำหรับทั้งรถบัสและรถตู้ ต้องจ่ายคนขับด้วยเงินสดเท่านั้น

ของฝากจากอูบุด

มาถึงที่แล้วไม่มีอะไรติดไม่ติดมือกลับบ้าน ก็คงเป็นเรื่องที่แปลกอยู่นะ สำหรับทริปนี้แอดซื้อผ้าคลุมไหล่ และสร้อยคอลูกปัด เป็นของที่ระลึกจากบาหลี ทริปนี้ประทับใจมาก กิน เที่ยว อย่างเต็มที่ เก็บความประทับใจดีๆมากมายจากบาหลีกลับมาเต็มกระเป๋า หวังว่าจะมีโอกาสกลับไปเที่ยวอีกในวันข้างหน้า

ที่พักติดกับตลาดอูบุด

Padma Ubud Retreat

สามคืนที่เมืองอูบุด แอดพักอยู่ที่นี่นะ Padma Ubud Retreat (ปัดมา อูบุด รีทรีต) ตั้งอยู่ใจกลางเมืองอุบุด ทำเลที่ตั้งยอดเยี่ยม ใกล้กับร้านอาหารและแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของเหล่านักท่องเที่ยว อยู่ห่างจากตลาดอูบุดเพียงแค่ 400  เมตรเท่านั้น คือเดินออกจากประตูโรงแรม ออกซอยไปประมาณ 400 เมตร ก็คือเป็นตลาดเลย สะดวกสบายมาก ของกินและร้านอาหารเพียบ เผื่อใครอยากมีที่พักใกล้ๆตลาดอูบุดก็เอาไว้เป็นตัวเลือกนะคะ สำหรับบทความนี้ก็ต้องจบเพียงเท่านี้ก่อน ขอบคุณเพื่อนๆที่อ่าน และหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์และแรงบันดาลใจให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน

 

จองเลย


คุณอาจชอบ