หน้าแรก ทริป ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

โดย Pim
ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ม่อนแจ่ม…

ช่วงนี้เห็นแต่คนโพสรูปดอกไม้ และธรรมชาติเต็มฟีดไปหมด ก็เข้าใจได้เป็นอย่างดีว่าฤดูหนาวย่างเข้ามา ใครๆก็อยากไปเที่ยว ก็เลยทำให้ต่อมลั้ลลาทำงาน และตัดสินใจไปเที่ยวดูทุ่งดอกทานตะวันที่ม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาที่นี่อีกอย่างหนึ่งก็คือ แปลงพืชผัก และผลไม้เมืองหนาว รวมไปถึงดอกไม้หลากสีหลายชนิด ที่ใครมาที่นี่ก็ต้องไม่พลาดที่จะถ่ายรูปเซลฟี่กันอย่างแน่นอน ไม่หมดเพียงแค่นั้น ยังมีเด็กตัวเล็กๆแต่งตัวชุดชาวเขา วิ่งเล่นและนั่งอยู่ตามจุดต่างๆ ที่ยินดีให้เราได้ถ่ายรูปได้อย่างไม่ขัดอีกด้วย น่ารักมากๆ ให้ทำให้ดอยม่อนแจ่มมีสีสันเพิ่มยิ่งขึ้นไปอีกมากมาย

การเดินทาง

การเดินทางไปม่อนแจ่มให้ไปตามถนนหมายเลข 121 ตรงไปเรื่อยๆจนถึงทางเลี้ยวเข้าสะเมิง ก็ตรงเข้าไปตามทางเรื่อยๆ จากนั้นก็ไม่ยากแล้วคะ เพราะจะมีป้ายบอกระหว่างทางไปม่อนแจ่มให้เป็นระยะๆ ทางขึ้นไปดอยม่อนแจ่มสำหรับเราขับเองคนเดียวสบายๆเลยคะ ถนนอาจจะชันหน่อย แต่สำหรับคนที่ขับมอร์เตอร์ไซค์เป็นประจำอยู่แล้วก็ไม่น่ามีปัญหาคะ

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวระหว่างทางไปม่อนแจ่มที่น่าสนใจก็มีอยู่อย่างเช่น ปางช้างแม่สา และไร่สตรอเบอร์รี่ สามารถเข้าไปถ่ายรูปเซลฟี่กับสตรอเบอร์รี่ได้ ซื้อกลับไปฝากคนที่บ้าน แบบแพคเสร็จแล้วหรือจะเก็บเองก็ได้คะ แนะนำให้ทำตอนขากลับเพราะระหว่างทางจะได้เห็นอีกหลายที่ ชอบที่ไหนก็แวะตอนขากลับ และไม่ต้องหิ้วขึ้นไปม่อนแจ่มกับเราด้วย

ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
จะเที่ยวให้หมดทุกที่ตามป้าย 1วันคงไม่พอ

ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
ออกห้องมาประมาณ 7.40
8.30 มาถึงทางแยกขึ้นไปม่อนแจ่ม ท้องเริ่มหิว เลยแวะจอดที่ร้านม่อนพญาแสน กินก๋วยเตี๋ยวเนื้อ หาซุปร้อนๆกินแก้เย็นซะหน่อย ชามนี้นะคะ ราคา40บาท รสชาติอร่อยใช้ได้เลย ร้านนี้มีทั้งอาหารตามสั่งและก๋วยเตี๋ยวคะ อยู่ติดกับถนน

การเดินทางไปไหนคนเดียวมันก็ดีนะ อยากแวะที่ไหนก็ได้ กินอะไรก็ตามใจตัวเอง ท้องอิ่มแล้วก็ไม่รอช้า รีบออกเดินทางกันต่อเลยคะ ก๋วยเตี๋ยวหนึ่งชาม ใช้เวลากินไป 15นาที……

รูประหว่างทางไม่ได้ถ่ายมาเยอะนะคะ เพราะไม่อยากจะไปถึงม่อนแจ่มสายมาก

9.00 น.ถึงแล้วม่อนแจ่ม
ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
วันนี้ที่ดอยม่อนแจ่มอากาศเย็นอยู่ที่20องศา ปกคลุมไปด้วยหมอกหนาแน่น แทบมองไม่เห็นอะไรเลย ถือว่ายังไม่หนาวที่สุด แต่ก็สวยงามไปอีกแบบ ตอนนี้ก็ยังคงเดินวนไปมาถ่ายรูปรอแดด เพื่อที่จะไปถ่ายรูปดอกทานตะวันตามที่คิดไว้ แต่ดูเหมือนว่าวันนี้จะเป็นวันหมอกซะมากกว่า เกือบ 11โมงแล้ว หมอกก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะบางลง

ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
เที่ยวด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตาพ่อแม่ลูก โมเมนท์ไหนจะดีกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว อินเนอร์คิดถึงแม่มาเต็ม

ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
รอแล้วรอเล่าจน11โมง ก็เลยตัดสินใจจ่ายค่าเข้า10บาท ราคาถูกมากๆ ไม่สองมาตรฐาน10บาท ราคาเดียวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เสร็จแล้ว ก็เข้าไปถ่ายรูปดอกทานตะวันในสวนกันเลย ถึงแม้ว่าหมอกจะบางลงแต่ว่าแดดก็ยังไม่มา ฝนตกซิกๆดินมันก็จะแฉะหน่อยๆ อากาศเย็นมาก สามารถฆ่าคนโสดแถวนี้ได้เลย แนะนำให้ไปกับเพื่อนหรือแฟนน่าจะดีกว่านะคะ

ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
รูปดอกทานตะวันในเวลาที่ไร้แสงแดด เจ้าช่างสวยสดงดงามเหลือเกิน

ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
ฝนตกปรอยๆแต่ก็ยังมีคนใส่เสื้อกันฝน กางร่ม เข้ามาถ่ายรูปดอกทานตะวัน (รวมเราด้วย)

ทีแรกแอบเสียดายที่มาไม่เจอแดดวันนี้ แต่ตอนนี้กลับรู้สึกว่าโชคดีมากกว่าที่มาถึงเช้า ได้เก็บภาพบรรยากาศวิวหมอกด้วย เพราะตอนนี้แดดเริ่มมาแล้วจ้า 11.30น.ท้องฟ้าเริ่มเปลี่ยนสี นี่แหละรูปที่อยากถ่ายวันนี้ ดอกทานตะวันฉากหลังเป็นสีฟ้า
ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

มาเที่ยวหนึ่งวันได้ครบหมดทุกบรรยากาศ ไอหมอก ฝนตก และแสงแดด ค่าเข้าก็ไม่ต้องจ่าย นอกจากจะเข้าไปในทุ่งทานตะวัน 10บาท แบบนี้ใครๆก็ชอบ นี่แหละคำที่ว่าฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ เชื่อว่าชีวิตคนเราก็เช่นกัน หลังมรสุมร้ายๆผ่านไป ย่อมมีสิ่งดีๆเกิดขึ้นเสมอ แค่อดทนรอ…

ม่อนแจ่ม ร้านของฝากสวยๆ

ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
ม่อนแจ่ม ยังมีร้านขายของฝากอีกมากมายหลายร้าน ให้เลือกซื้อเลือกชม มีทั้งเสื้อสกรีนม่อนแจ่มลวดลายต่างๆ กระเป๋าแฮนเมด พวงกุญแจ หมวก และอื่นๆอีกมากมาย  ถูกใจก็ซื้อกลับไปฝากคนที่บ้านได้อีก บริเวณใกล้เคียงยังมีจุดท่องเที่ยว จุดกางเตนท์ และที่พักที่น่าสนใจอีกหลายที่ ขับรถไปตามถนน ก็จะเห็นป้ายลูกศรบอกทางอยู่เป็นระยะๆ ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวทางเหนือ อยากพาครอบครัว หรือควงแขนคนที่คุณรักขึ้นมาเที่ยวทางเหนือ ดอยแม่อนแจ่มก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่เลวเลยนะ ขออย่างเดียวแค่มาให้ถูกเวลา ช่วงที่เหมาะแก่การมาเที่ยวก็คือช่วงปลายฤดูฝน ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าคะ

ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
ขากลับออกมาแวะถ่ายรูปที่จุดชมวิว มันสวยดีขับผ่านไปไม่ได้จริงๆ

ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
นี่หรือม่อนอิงดอย จุดกางเตนท์ที่อยู่ไม่ไกลจากม่อนแจ่ม ยืนอยู่ด้านบนถ่าย หนาวนี้น่าไปนอนในเตนท์สักคืนกับคนรู้ใจ แต่วันนี้ยังไม่พร้อมเพราะมาคนเดียว ตั้งใจมาเก็บภาพบรรยากาศเฉยๆ ไว้วันหลังนะ

ร้านกาแฟม่อนผาโค้ง
ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
บรรยากาศเย็น จิบกาแฟร้อนสักแก้ว วิวสวยๆแบบนี้ต้องแวะหน่อยก่อนกลับ

สำหรับทริปคนเดียวไปกลับวันนี้ก็สั้นๆง่ายๆ แว้นมอเตอร์ไซค์มาเอง เพราะห่างจากที่พักเพียง 34 กิโลเมตรเท่านั้น มาเก็บภาพบรรยากาศสวยๆฝากเพื่อนๆ สูดกลิ่นอายธรรมชาติที่ดอยม่อนแจ่ม เสร็จแล้วก็กลับ เดือนหน้าถ้าไม่ผิดพลาดอะไรคงมีรีวิวกางเตนท์นอนที่ไหนสักแห่งมาฝากเพื่อนๆกันอย่างแน่นอน ฝากติดตามกันด้วยนะคะ สำหรับโพสต์นี้ต้องขอจบไว้เพียงเท่านี้ก่อน ชอบกดไลค์ใช่กดแชร์ได้เลยจ้า

จองเลย ที่พักในเชียงใหม่

รูปภาพสวยๆจากม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

คุณอาจชอบ