หน้าแรก ทริป สวนหนานเหลียน วัดนางชีฉีหลิน ฮ่องกง

สวนหนานเหลียน วัดนางชีฉีหลิน ฮ่องกง

โดย Pim
สวนหนานเหลียน ฮ่องกง

สวนหนานเหลียน สวนจีนแห่งหนึ่งบนเนินเขาไดมอนด์ ในเขตเกาลูน ฮ่องกง สวนแห่งนี้มีพื้นที่ 35,000 ตารางเมตร ได้นับการออกแบบสวนสไตล์ราชวงศ์ถัง ภายในประกอบด้วยโครงสร้างไม้ หิน ต้นไม้ และน้ำ วิวฉากหลังจะเป็นภูเขา สามารถมองเห็นวิวฝั่งตะวันออกของเกาลูนได้อย่างสวยงาม สวนหนานเหลียนถูกออกแบบและเริ่มสร้างเมื่อปี พ.ศ. 1934 และก่อนจะได้รับการบูรณะใหม่ในรูปแบบของราชวงศ์ถังในปี 1990

สวนหนานเหลียน ฮ่องกง

สวนหนานเหลียน ฮ่องกง

สวนหนานเหลียนได้รับการตกแต่งและออกแบบสไตล์จีนและญี่ปุ่นผสมกันได้อย่างลงตัว ภายในร่มรื่นและสงบ เต็มไปด้วยต้นไม้ดอกไม้นานาพันธุ์ สวนหิน บ่อปลาคาร์พ น้ำตก จุดเด่นของสวนแห่งนี้ก็คือศาลาจีนกลางน้ำสีทองอร่ามสวยงาม สะพานสีส้ม นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่คงไม่พลาดที่จะถ่ายรูปกันที่จุดนี้ และนี่ก็เป็นรูปถ่ายส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะจริงๆแล้วสวนหนานเหลียงนั้นมีเนื้อที่กว้างมากๆ

วัดนางชี สำนักชีฉีหลิน

วัดนางชี ฮ่องกง

วัดนางชี ฮ่องกง

สวนหนานเหลียนมีสะพานหินที่สามารถข้ามไปยังสำนักนางชีหรือวัดนางชีฉีหลินที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ออกแบบสไตล์จีนโบราณสวยงามมาก ภายในวัดมีห้องโถง สวนจีนห้องรับรองและร้านอาหารมังสวิรัติ เมื่อเราเข้าไปด้านในห้ามถ่ายรูป และห้ามนั่งตรงบรรได จะมีเจ้าหน้าที่ยืนมองตลอดเวลา สำนักชีฉีหลินได้รับการบูรณะขึ้นใหม่เมื่อไม่นานนี้ เป็นโครงการร่วมกันกับสวนหนานเหลียน การก่อสร้างใช้เทคนิคสถาปัตยกรรมแบบจีนที่สืบทอดมาจากราชวงศ์ถัง จะไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียวคะไม้ล้วนๆ

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • เวลาเปิด-ปิด: 07:00-21:00 น.
  • สวนหนานเหลียนและวัดนางชี เข้าชมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย
  • การเดินทาง: MTR สาย KTL สถานี Dimond Hill ทางออก C2 ออกจากห้าง Plaza Hollywood ให้เลี้ยวขวาไปตามถนน Fung Tak สวนอยู่ใต้ทางยกระดับ

จองที่พักในฮ่องกง

รูปภาพเพิ่มเติม

สวนหนานเหลียน ฮ่องกงสวนหนานเหลียน ฮ่องกงสวนหนานเหลียน ฮ่องกงสวนหนานเหลียน ฮ่องกงสวนหนานเหลียน ฮ่องกงวัดนางชี ฮ่องกงวัดนางชี ฮ่องกงสวนหนานเหลียน ฮ่องกง

บทความอื่นที่น่าสนใจ 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในฮ่องกงOcean Park Hong Kong โอเชี่ยน พาร์ค ฮ่องกงวิคตอเรียพีค ฮ่องกง , ขอพรเทพเจ้า เสี่ยงเซียมซี ที่วัด หว่องไท่ซิน ฮ่องกงอาหารและของกินในฮ่องกง , กินอาหารทะเลสดๆที่หมู่บ้านชาวประมง Sai Kung (ไซกุง)

คุณอาจชอบ