หน้าแรก ทริป สโมเกน (Smögen) เมืองแห่งฤดูพักร้อน บนชายฝั่งตะวันตกประเทศสวีเดน

สโมเกน (Smögen) เมืองแห่งฤดูพักร้อน บนชายฝั่งตะวันตกประเทศสวีเดน

โดย Pim
สโมเกน Smögen Sweden
Smögen Sweden

สโมเกน (Smögen) เป็นเมืองบนชายฝั่งตะวันตกของสวีเดนตั้งอยู่ในเขตเทศบาล Sotenäs เมือง Västra Götaland ถูกขนานนามว่าเป็น เมืองแห่งฤดูร้อน (Summer Town) แห่งชายฝั่งทะเลตะวันตกของสวีเดน Smögen เป็นหมู่บ้านชาวประมงขนาดเล็ก มีทั้งบ้านของชาวประมง และบ้านพักผ่อนตากอากาศ

Smögen มีสภาพชายฝั่งที่เป็นโขดหินแกรนิต  มีหน้าผาที่เป็นหินล้วน ๆ อยู่ติดริมทะเล ถึงแม้ว่าจะมีผู้คนอาศัยอยู่จริงๆตลอดปีไม่ถึงสองพันคน แต่พอถึงช่วงซัมเมอร์หรือฤดูร้อนจะมีประชาการเพิ่มมากขึ้นหลายเท่า ชาวสวีเดนที่มีบ้านพักร้อนที่นี่ก็จะกลับมาพัก รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามากินเที่ยว และพักผ่อนในช่วงวันหยุดด้วย ทำให้ช่วงฤดูร้อนเป็นช่วงที่คึกคักที่สุดของปี

สโมเกน Smögen Sweden
Smögen Sweden

บริเวณท่าเรือท่าเรือ Smögen เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยว มีชีวิตชีวามากที่สุดในช่วงซัมเมอร์ มักจะมีผู้คนหนาแน่นมากในเดือนกรกฎาคมยาวไปจนถึงต้นเดือนสิงหาคม เรือหลายลำจอดเรียงตามแนวท่าเรือ ข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และร้านกาแฟ มากมาย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยว และที่สำคัญ Smögen มีทิวทัศน์ที่ดีที่สุดบนชายฝั่งตะวันตกของสวีเดน!  ถึงแม้ว่าบางวันมันจะมีเมฆเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่วิวของบ้านเรือก็ยังคงน่าทึ่ง

สะพาน Smögen

กิจกรรมของนักท่องเที่ยวที่นิยมทำกันก็คือ แล่นเรือใบเรือยนต์ ดำน้ำ ว่ายน้ำ และกีฬาทางน้ำอื่นๆ คนหนุ่มสาวที่ร่ำรวยหลายคนมาที่นี่โดยเรือยอชท์เพื่อจัดปาร์ตี้สังสรรค์กัน

Smögen Sweden
มุมนี้แหละมุมเรียกแขก เห็นได้ทั่วไปตามโปสการ์ดต่างๆ แม้แต่บนถุงขนม โรงเรือทาสี แต่ละหลังสดใสสวยงาม ทั้งน้ำตาลแดง เหลือง เขียว และฟ้า
16 องศา เย็นสบายมาก
Smögen Sweden

Smögen หมู่บ้านชาวประมงได้กลายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวในฤดูร้อนที่ยอดเยี่ยมที่สุดในฝั่งตะวันตกของสวีเดน ที่ได้รับความนิยมจากชาวสวีเดนรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

อาหาร

Smögen Sweden
Smögen Sweden

Smögen เป็นที่รู้จักกันดีว่าขึ้นชื่อในเรื่องของปลา กุ้ง และอาหารทะเลอื่น ๆ ผ่านประวัติศาสตร์อันยาวนาน นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของตลาดปลาสดๆในท้องถิ่น คนในพื้นที่ยังบอกกับเราด้วยว่าชาวบ้านบางคนยังคงทำมาหากินจากการหาปลา แน่นอนว่ามีโอกาสได้มาแล้วไม่ควรพลาดที่จะแวะชิมอาหารทะเลคะ

ไนท์ไลฟ์

Smögen ยังมีชื่อเสียงในด้านสถานบันเทิงยามค่ำคืน คลับ บาร์ และคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นในฤดูร้อน หากค้นหาใน google ชายทะเลฤดูร้อนที่ยอดเยี่ยมที่สุดในสวีเดน จะเห็น Smögen โชว์ขึ้นมาแน่นอน นี่เป็นสาเหตุที่ทำให้ Smögen เป็นจุดหมายปลายทางที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวสวีเดนและอีกหลายๆประเทศในยุโรป

ความประทับใจ

Smögen Sweden
Smögen Sweden
Smögen Sweden
น้องหมาที่ประเทศสวีเดนทุกตัวต้องมีเจ้าของพามาเดิน ไม่มีน้องหมาตัวไหนไม่มีบ้าน ที่นี่เขาใส่ใจและให้ความสำคัญกับน้องหมามากๆ พวกเขาเลี้ยงดูเหมือนลูกและคนในครอบครัว น้องหมามีชีวิตที่ดีมีความสุข เห็นแล้วประทับใจมากๆ
สโมเกน Smögen Sweden

รู้สึกประทับใจมากๆที่มีโอกาสได้ไปเยี่ยมเยือน Smögenในช่วงฤดูซัมเมอร์ เพราะช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศเดินทางเข้ามาเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวสวีเดนที่รอคอยให้ถึงฤดูซัมเมอร์ ช่วงเวลาแห่งความสุขของพวกเขามาหลายเดือน พอถึงฤดูซัมเมอร์ พวกเขาก็จะใช้เวลาพักผ่อนอยู่กับครอบครัว กินอาหาร เดินช็อปปิ้ง ว่ายน้ำ นอนอาบแดด กันอย่างเต็มที่ และรอช่วงเวลานี้อีกครั้งในปีต่อไป อย่างนี้ทุกปีๆ

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ก็ยังอดใจไม่ไหวที่จะกลับไปเยี่ยมชมอีกครั้งในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูหนาว นับเวลาถอยหลังเพื่อที่จะได้กลับมาอีกครั้ง เห็นทุกอย่างในเฉดสีที่แตกต่าง แอบจินตนาการเองนิดๆ ว่าฤดูหิมะทุกหลังคาคงจะเป็นสีขาวและหนาวมากๆ

หากมีโอกาสได้ไปเยือน Smögen แนะนำให้นั่งเรือชมวิว เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ที่เราจะได้เห็นวิวรอบเกาะได้มากขึ้นในหลายมุมมอง หากเพื่อนๆเดินบนสะพานริมท่าเรือจะสังเกตุเห็นเรือที่ให้บริการนักท่องเที่ยวนั่งชมวิวชมเกาะอยู่ตามทางหลายเจ้า จะมีรายระเอียดและราคาบอกไว้ตามป้าย หากสนใจก็สามารถสอบถามได้เลยคะ จะมีเรือวิ่งรับนักท่องเที่ยว ไป กลับ ตลอดทั้งวัน เท่าที่เห็นราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 100 sek ใช้เงินสดจ่ายได้ ราคาแต่ละเกาะที่เราจะไปก็จะแตกต่างกันคะ

คุณอาจชอบ