หน้าแรก ที่พัก บ้านตะวัน เกสท์เฮาส์ ปาย (Baantawan Guest House)

บ้านตะวัน เกสท์เฮาส์ ปาย (Baantawan Guest House)

โดย Pim

ทุกครั้งที่เราไปเที่ยวไม่ว่าที่ไหน ที่พัก เป็นสิ่งสำคัญลำดับต้นๆที่เราต้องคำนึงถึง เพราะมันจะช่วยทำให้วันหยุดของเราเป็นการพักผ่อนที่แสนวิเศษ บ้านตะวัน เป็นอีกหนึ่งเกสเฮาส์แนวธรรมชาติที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองปาย อยู่ติดกับแม่น้ำ ถูกล้อมรอบไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ สัมผัสได้ถึงอากาศที่สดชื่นและร่มเย็น สูดลมหายใจได้อย่างเต็มปอด บริเวณกว้างขวาง สามารถนั่งอ่านหนังสือและนั่งชมวิวแม่น้ำได้ เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก เดินไปเที่ยวถนนคนเดินได้สะดวก เพราะอยู่ติดกับถนนคนเดิน จากที่พักถึงปากซอยประมาณ50เมตรเท่านั้น และนี่ก็คือเหตุผลว่าทำไมหลายๆคนถึงชอบที่นี่

ห้องนอน

IMG_4694

ห้องนอนที่เลือกก็คือเป็นเตียงเดี่ยวนะคะ เครื่องอำนวยความสะดวกครบครันคะ ภายในกว้างขวาง  เตียงนุ่ม นอนสบาย และที่ชอบมากๆก็คือตู้เย็นใหญ่คะ และกุญแจห้องไม่เป็นแบบคีการ์ด เป็นกุญแจล็อค เวลาเราออกไปข้างนอกสามารถชาร์ทไฟได้ ไม่เหมือนบางที่ใช้ระบบคีการ์ด ตอนไม่อยู่ที่ห้องไฟก็จะตัดโดยอัตโนมัติ

อาหารเช้า

IMG_4842 (1)

IMG_4850

มาดูอาหารเช้ากันคะว่ามีอะไรบ้าง ห้องอาหารที่นี่มีหลายโต๊ะให้เลือกนั่ง อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟ่ท์ เริ่มตั้งแต่7โมงเช้าถึง10 โมง ถือว่าอยู่ในมาตรฐานของโรงแรมที่ควรจะเป็น อย่างแรกต้องเดินไปที่น้ำส้มก่อนเลย ดื่มก่อนอาหาร1แก้ว รับรองว่าถ่ายคล่อง โดยส่วนตัวนะคะ คนอื่นไม่รู้ อาหารที่นี่ก็จะมี ข้าวต้ม ผัดหมี่ ข้าวผัด ไข่ดาว แฮม ขนมปัง ฮอทดอก เฟรนฟราย ผลไม้มี แคนตาลูป แตงโม กล้วย มะละกอคะ ก็ถือว่าไม่เยอะแล้วก็ไม่น้อยเกินไป มีพนักงานคอยเติมอาหารและเครื่องดื่มตลอด อะไรไม่มีถามได้ ถือว่าบริการดีคะ แต่ส่วนตัวแล้วมาเที่ยวที่ปายไม่กังวลเกี่ยวกับอาหารเช้ามากเท่าไหร่  อยากลองกินอาหารที่ปายมากกว่าเพราะมีร้านอาหารให้เลือกทานเยอะ เรียกได้ว่า3วันก็ลองได้ไม่หมดทุกร้าน

ระเบียง

IMG_4704

HipstamaticPhoto-478238808.683738 (1)

เป็นอีกมุมหนึ่งที่ชอบมากๆคะ ทุกห้องจะใช้ระเบียงร่วมกัน เป็นแบบเเนวยาว จะมีโต๊ะและเก้าอี้ และ ร่ม อยู่หน้าห้อง สามารถดื่มเบียร์ นั่งอ่านหนังสือ พักผ่อนได้แบบชิวๆ มองเห็นแม่น้ำและวิวด้านนอกได้ บรรยากาศร่มเย็น เงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนมากๆ จะมากันเป็นครอบครัว มากับเพื่อนๆ หรือสองคนกับแฟนก็ได้ทั้งนั้น ถ้ามีโอกาสได้มาเที่ยวที่ปายแบบค้างคืน ที่นี่ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจมาก

บรรยากาศรอบๆนอกจากจะพักผ่อนที่ห้องพักได้แล้ว ยังสามารถลงมาชิวและสัมผัสกับบรรยากาศข้างนอกแบบธรรมชาติร่มเย็นที่ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ได้อีกนะคะ ขอบอกว่ามีหลายมุมให้เลือกนั่ง บรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติแบบนี้ คิดว่าหลายๆคนคงชอบ เพราะธรรมชาติเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้เรามีความสุขได้ทั้งกายและจิตใจ ขอบคุณทุกคนมากๆจากหัวใจที่เข้ามาอ่าน สุดท้ายนี้ขอให้สนุกกับทริปและมีความสุขกับการพักผ่อนนะคะ

รูปภาพเพิ่มเติมสำหรับ บ้านตะวัน ปาย

คุณอาจชอบ