หน้าแรก ทริป วิกตอเรีย พีค ฮ่องกง (The Peak)

วิกตอเรีย พีค ฮ่องกง (The Peak)

โดย Pim

การเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ “ฮ่องกง” มักจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ใครหลายคนนึกถึง เพราะนอกจากใช้เวลาเดินทางไม่มาก ใกล้กับประเทศไทยแล้ว  เกาะเล็กๆแห่งนี้มีหลายสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาตลอดทั้งปีอย่างไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็นแสงสีตามตึกต่างๆยามค่ำคืนที่ไม่เคยหลับไหล อาหาร แหล่งช็อปปิ้ง วัดวาอารามต่างๆ และวันนี้จะขอนำเสนอจุดชมวิวเมืองฮ่องกงที่เป็นที่นิยมที่สุดของเหล่านักท่องเที่ยว และนั่นก็คือ วิกตอเรีย พีค

จุดชมวิวเมืองที่ยอดเยี่ยมที่สุดในฮ่องกง

victoria peak hong kong

victoria peak hong kong

victoria peak hong kong

วิกตอเรีย พีค หรือชื่อท้องถิ่นที่เรียกกันทั่วไปอีกแบบก็คือ เดอะ พีค เป็นชื่อภูเขาที่อยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะฮ่องกง เป็นภูเขาที่ทีความสูงที่สุดบนเกาะ และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของฮ่องกง บนยอดเขาแห่งนี้ คุณจะมองเห็นทัศนียภาพทั้งหมดของเกาะฮ่องกง ชื่นชมกับวิวทิวทัศน์ของอ่าววิคตอเรีย อ่าวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ตึกระฟ้า และเรือเฟอร์รี่ เป็นจุดชมวิวเมืองที่ยอดเยี่ยมที่สุด นักท่องเที่ยวทั้งหลายนิยมมาเก็บภาพวิวสวยๆของเมืองฮ่องกงจากมุมสูง และเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ เช่น พีกทาวเวอร์ ซึ่งในปัจจุบัน วิกตอเรียพีคสามารถรองรับนักท่องเที่ยวหลายล้านคนต่อปี

ครั้งหนึ่งที่ได้ยืนอยู่ในจุดที่สามารถมองเห็นวิว ทิวทัศน์ของเมืองฮ่องกงได้อย่างสวยงามที่สุด ความรู้สึกในตอนนั้นบอกได้เลยว่าตื่นเต้นและประทับใจมาก เพราะเหมือนมาถึงฮ่องกงแล้วจริงๆ รูปภาพที่เคยเห็นตามอินเตอร์เน็ตซึ่งที่ว่าสวยแล้ว มาเห็นของจริงกับตาตัวเองยิ่งสวยงามกว่า นักท่องเที่ยวส่วนมากนิยมมาตอนบ่าย จนถึงตกเย็นและตอนกลางคืน ซึ่งวิวตอนกลางคืนนั้นก็สามาถมองเห็นวิวแสงไฟตามตึกต่างๆสวยงามไม่แพ้กัน ถ้าใครแพลนเที่ยวฮ่องกง ต้องลองมาดูให้เห็นกับตาตัวเองให้ได้สักครั้งคะ

การเดินทางไปยังวิกตอเรีย พีค

victoria peak hong kong

สำหรับการเดินทางขึ้นไปยังยอดเขาวิคตอเรียพีคนั้น สามารถมาได้ทั้งทางกระเช้าไฟฟ้า บริการขนส่งสาธารณะ รถแท็กซี่ รถยนต์ส่วนตัว และยังมีทางให้เดินขึ้นไปได้อีกด้วย แต่ถ้าจะให้เด็ดจริง แนะนำให้นั่งเดอะพีคแทรม หรือรถรางนั่นเอง  แนะนำให้นั่งทางขวามือจะเห็นวิว ทิวทัศน์ และความสวยงามของยอดตึกจากมุมสูงได้ตลอดทาง รถจะมาจอดรับทุกๆ 10-15 นาที

Peak Tram เวลาเปิด-ปิด

7.00 น. – 00.00 น.(วันจันทร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) โดยจะมีรถรางให้บริการทุกๆ 10 – 15 นาที

Sky Terrace 428 เวลาเปิด-ปิด

  • 10.00 น. – 23.00 น.(วันจันทร์ – วันศุกร์)
  • 8.00. น.  – 23.00 น.(วันเสาร์ , วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

จองที่พักในฮ่องกง

### รูปภาพเพิ่มเติม

victoria peak hong kongวิกตอเรีย พีค ฮ่องกง (The Peak)วิกตอเรีย พีค ฮ่องกง (The Peak)วิกตอเรีย พีค ฮ่องกง (The Peak)victoria peak hong kongวิกตอเรีย พีค ฮ่องกง (The Peak)

คุณอาจชอบ